- Back to Home »
- TUYENDUNG »
- KHÓA HỌC LẬP TRÌNH ANDROID - 5 KỸ NĂNG CHO CÔNG VIỆC NHÀ TUYỂN DỤNG TÌM KIẾM
Posted by : Unknown
Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015
5 Kỹ năng được nhà tuyển dụng tìm kiếm nhiều nhất
Những nhà tuyển dụng tin rằng những người họ thuê luôn luôn có một kĩ năng và tiêu chuẩn nhất định để phù hợp với công việc. Với từng vị trí khác nhau thì nhà tuyển dụng sẽ có các yêu cầu về kĩ năng khác nhau
1. KỸ NĂNG GIAO TIẾP.
Giao tiếp luôn là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống con người nói chung. Kĩ năng giao tiếp mà các nhà tuyển dụng cần có thể qua các hình thức như:
- Gặp mặt trực tiếp với người khác, chia sẻ ý kiến, thông tin.
- Nói chuyện qua điện thoại- biết cách xử sự, hiểu rõ vấn đề và giải quyết tình huống.
- Trao đổi qua thư từ, email hay các tài liệu khác.
2. KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM.
Cho dù bạn là một cá nhân nổi trội, tuy nhiên, nếu bạn không thể làm việc nhóm thì nhà tuyển dụng cũng không chọn bạn. Hoạt động nhóm với nhiều người thì qua những ý kiến khác nhau, sẽ có nhiều cách giải quyết vấn đề hơn. Kĩ năng hoạt động nhóm bao gồm có:
- Trợ giúp đồng nghiệp giải quyết vấn đề.
- Cho người khác lời khuyên, nhận xét về công việc của họ để giúp họ hoàn thành công việc tốt hơn.
-Tỏ thái độ tích cực, hào hứng để giữ tinh thần đồng đội, ủng hộ đồng nghiệp nói ra ý kiến về những điều họ cảm thấy chưa hài lòng.
- Trợ giúp đồng nghiệp giải quyết vấn đề.
- Cho người khác lời khuyên, nhận xét về công việc của họ để giúp họ hoàn thành công việc tốt hơn.
-Tỏ thái độ tích cực, hào hứng để giữ tinh thần đồng đội, ủng hộ đồng nghiệp nói ra ý kiến về những điều họ cảm thấy chưa hài lòng.
3. KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Hằng ngày chúng ta đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh từ nội bộ hay bên ngoài. Nhà tuyển dụng muốn tuyển một người có thể đảm đương những thử thách, khó khăn và tìm ra hướng giải quyết. Ví dụ như:
- Nhìn ra vấn đề và nghĩ ra những hướng giải quyết khác nhau.
- Thu thập thông tin nếu cần thiết.
- Đánh giá, phân tích các khía cạnh gồm điểm mạnh, điểm yếu của các hướng giải quyết đó và đưa ra sự chọn lựa cuối cùng.
- Nhìn ra vấn đề và nghĩ ra những hướng giải quyết khác nhau.
- Thu thập thông tin nếu cần thiết.
- Đánh giá, phân tích các khía cạnh gồm điểm mạnh, điểm yếu của các hướng giải quyết đó và đưa ra sự chọn lựa cuối cùng.
4. KỸ NĂNG VỀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (IT).
Chúng ta đang sống ở thời đại công nghệ nơi mà hầu như bất kỹ công việc nào cũng cần đến máy tính. Các vị trí ở các công ty, tổ chức lớn đều yêu cầu ứng viên thành thạo tin học văn phòng, biết sử dụng các phần mềm MS Office. Ngoài ra, biết cách sử dụng các phần mềm thiết kế như Photoshop, Illustrator, Indesign … sẽ là một điểm cộng lớn cho bạn đấy.
5. KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN.
Trong thời đại mới, người chủ không muốn họ là người duy nhất đưa ra lời nói và những người khác phải làm theo. Do đó, họ cũng đánh giá cao kĩ năng thuyết phục và đàm phán. Thông thường, kĩ năng này liên quan nhiều đến công việc bán hàng, tuy nhiên, trong công sở, nó có thể được thể hiện qua:
- Làm mọi người thay đổi hướng suy nghĩ của họ thiên về hướng tích cực và có lợi hơn.
- Trình bày quan điểm cá nhân và sự đề nghị của mình theo cách logic và thuyết phục mọi người nghe theo